คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พิจารณาเกณฑ์การคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3 เน้นคุณสมบัติครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์และมีคุณูปการต่อวงการศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้มีการประชุมสามัญประจำปี 2560 คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การดำเนินงานของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ปี 2560 ที่มีการประชุมวิชาการของเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 1 พิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 2 กิจกรรมของครูรางวัลในอาเซียนและติมอร์-เลสเต นอกจากนั้นเป็นการขอพระราชวินิจฉัยในการจัดประชุมวิชาการของครูรางวัลฯ ครั้งที่ 2 และพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3

​สำหรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลระดับนานาชาติเพื่อเชิดชูเกียรติครูดีเด่นในอาเซียนและติมอร์-เลสเต 11 ประเทศ ซึ่งจะมีการคัดเลือกในทุก 2 ปีครั้ง ซึ่งในปีนี้ถือเป็นการคัดเลือกครั้งที่ 3 โดยคุณสมบัติที่สำคัญของครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประเทศไทย คือ เป็นครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ เพื่อให้ลูกศิษย์เจริญก้าวหน้าสู่ความสำเร็จในชีวิต จนมีลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายแวดวงอาชีพกล่าวยกย่องถึงคุณงามความดี และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษา โดยเป็นแบบอย่างทั้งทางจริยธรรมและการทำงานที่ทุ่มเทกับการสอนหรือการจัดการเรียนรู้ จนมีความแตกฉานทั้งในเนื้อหาและการจัดกระบวนการเรียนรู้ในส่วนที่รับผิดชอบ โดยเป็นครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งในสถานศึกษาหรือครูนอกสถานศึกษา และมีประสบการณ์การสอนอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 15 ปี ซึ่งจะเริ่มกระบวนการคัดเลือกจากความร่วมมือของคณะกรรมการระดับจังหวัดทั่วประเทศ ในเดือนมิถุนายนนี้

พฤษภาคม 4, 2018
7

ความคืบหน้าการคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3

Follow คณะกรรมการมูลนิธิรา […]
มกราคม 10, 2018
11Oct

บันทึกการถ่ายสดพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 2 ปี 2560

Follow บันทึกการถ่ายสดพิธี […]
ตุลาคม 13, 2017
สมเด็จพระเทพฉายพระรูปร่วมกับครู11ประเทศ3

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นประธานพิธีมอบรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 2 ปี 2560

Follow สมเด็จพระเทพรัตนฯ ช […]
สิงหาคม 8, 2016
สปอต TV ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 2

สปอต TV ร่วมเสนอชื่อครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งที่ 2 ปี 2560

Follow สปอต TV ร่วมเสนอชื่ […]