ขอเชิญลงทะเบียนเข้าร่วมฝึกอบรมโครงการ Digital Literacy Enrichment วันที่ 15-17 พ.ย. 2563

เราจะสร้างเด็กรุ่นใหม่ให้รู้ทันดิจิทัลอย่างไร ?

หลักสูตรนี้ช่วยตอบโจทย์
ครูสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม
ครูสามารถให้คำแนะนำนักเรียนที่จะต้องใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลในอนาคต

มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จัดฝึกอบรมให้กับครูเครือข่ายของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในโครงการ Digital Literacy Enrichment เพื่อสร้างความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ระดับประถมและระดับมัธยม) ที่ยังปฏิบัติงานเพื่อให้ครูสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม และเพื่อให้คำแนะนำนักเรียนที่จะต้องใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลในอนาคต

โครงการดังกล่าว มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีได้ร่วมกับเครือข่ายครูจำนวน 500 กว่าคนที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกครูมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 โดยโครงการนี้ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เพื่อการสร้างโอกาสในการพัฒนาการทำงานของครูและนักเรียนให้เป็นกำลังคนที่มีศักยภาพสูงสุดต่อไปในอนาคต

ส่วนผู้เชี่ยวชาญที่จะมาเป็นวิทยากร ประกอบด้วย สถาบันนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทั้งการดำเนินการออกแบบเนื้อหา การติดตามและประเมินผลการอบรมอีกด้วย

มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จัดการอบรมครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2563 ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) โดยกำหนดการอบรมวันแรกเป็นเรื่องของทักษะคอมพิวเตอร์พื้นฐาน เช่น การใช้ Web Browser การดาวน์โหลดและอับโหลดไฟล์ การใช้อีเมลอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และการสร้าง QR Code

วันที่สองอบรมเกี่ยวกับการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เช่น โปรแกรมค้นหา การใช้คำค้นหาที่เหมาะสม การค้นหารูปภาพ การค้นหาด้วยเสียงและการค้นหาชั้นสูง รวมถึงการอบรมเกี่ยวกับพ็อดคาสต์เพื่อการเรียนรู้ เช่น การรับฟังพ็อดคลาสต์และการสร้างพ็อดคลาสต์ ส่วนวันสุดท้ายของการอบรมครั้งนี้จะอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ เช่น รหัสผ่านปลอดภัย ข่าวลวงและการระรานทางไซเบอร์


เปิดสมัครวันนี้ ถึง 8 พ.ย. 2563 ที่ pmcaconnect@gmail.com
ด่วนรับสมัครเพียง 30 ท่านเท่านั้น!