คณะทำงานมูลนิธิฯ เยี่ยมเยือนครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และครูขวัญศิษย์ ๒๕๖๖ บนดอยแม่อุสุ จังหวัดตาก

ครูนิวัฒน์ เงินงามมีสุข
ณ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านมอโก้คี

วันที่ ๓ – ๔ เมษายน ๒๕๖๗ มูลนิธิได้มอบหมายสถาบันรามจิตติ ดำเนินกิจกรรมเยี่ยมเยือนครูนิวัฒน์ เงินงามมีสุข คณะครู นักเรียนและชุมชน ณ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านมอโก้คี  พร้อมเยี่ยมชมเรียนรู้การจัดกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยและการเตรียมพื้นฐานการเรียนรู้ให้กับนักเรียน การจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและการบริหารจัดการโรงเรียน การทำงานร่วมกับชุมชน การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนกาแฟมอโกคี และการส่งเสริมการอนุรักษ์ป่าสิ่งแวดล้อม การสร้างอาชีพการมีรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงการเสวนาร่วมกับชาวบ้านในชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองการพัฒนาการศึกษาของชุมชนบ้านมอโกคี

อีกทั้งยังได้เยี่ยมเยือนครูภัทร แม่หละเจริญพร ครูรางวัลขวัญศิษย์ ปี ๒๕๖๖ ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” บ้านดูบลอคี ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก รวมทั้งถ่ายทำและผลิตสารคดีผลงานครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ปี ๒๕๖๖ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็กวัยเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาการศึกษาให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้ของการทำงานของครูสู่การขับเคลื่อนการเรียนรู้ในวงกว้างต่อไป

สำหรับกิจกรรมการเยี่ยมเยือนครูครั้งนี้ เป็นหนึ่งในภารกิจการเยี่ยมเยือนครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีที่จัดให้มีการเยี่ยมเยือนครูในประเทศอาเซียนและติมอร์-เลสเต เพื่อพบปะครู นักเรียน ขอบคุณผู้บริหารและพบปะชุมชนของครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในพื้นที่ที่ครูอยู่ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการติดตามสภาพการดำเนินงานและผลการทำงานของครูเพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนครูให้สอดคล้องกับความต้องการ
นอกจากนี้ การจัดให้มีกิจกรรมเสวนาชุมชนในพื้นที่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชื่อมโยงการทำงานเสวนาสัญจรที่มูลนิธิฯ จัดให้มีอย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเพื่อสื่อสารสร้างความรู้ให้เกิดการสานต่อการทำงานของมูลนิธิฯ ต่อไป