ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประเทศบรูไน ปี 2566 เยือนไทย ร่วมกิจกรรมศึกษาดูงานและจัดกิจกรรมพัฒนาครูไทย

ครู Mohamad Amir Irwan bin Haji Moksin
ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประเทศบรูไน ปี 2566

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 ครู Mohamad Amir Irwan bin Haji Moksin ครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประเทศบรูไน ปี 2566 พร้อมด้วยคณะครูจากโรงเรียน Pengiran Kesuma Negara Bukit Beruang Primary School และ Ms. Norsusilawati Mohd Tahir. ECE unit officer/ GBM Brunei Darussalam เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการบรูไน ดารุสลาม ได้เดินทางเยี่ยมเยือนประเทศไทยเพื่อศึกษาดูงานการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาครู โดยการสนับสนุนของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

ในการนี้ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีพร้อมด้วยคณะทำงานได้จัดให้กิจกรรมต้อนรับและเลี้ยงรับรองกับคณะครูเอราวันที่ได้มาเยี่ยมเยือนในครั้งนี้เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ครูเวราวัณและคณะได้มีโปรแกรมศึกษาศึกษาดูงาน ณ โรงเรียนทุ่งมหาเมฆ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 27 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีนางสาววงเดือน สุวรรณศิริ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา คณะทำงานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ผู้แทนมูลนิธิฯ นำคณะเยี่ยมเยือนโรงเรียน โดยมีนางสุดารัตน์ พลแพงพา ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งมหาเมฆ  และคณะครูให้การต้อนรับ ครูเอราวัณได้ร่วมกิจกรรมสังเกตการณ์จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและการจัดการสอนในระดับปฐมวัยศึกษา ร่วมถึงระบบการจัดการศึกษาของโรงเรียน โดยมีครูนฤมล เนียมหอม ครูรางวัลขวัญศิษย์ ในมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีปี 2562 ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ให้กับครูของโรงเรียนทุ่งมหาเมฆในวันที่ 1 มีนาคม 2567 โดยมีนางสาววงเดือน สุวรรณศิริ คณะทำงานมูลนิธิฯ และทีมงานสถาบันรามจิตติร่วมสนับสนุนกิจกรรม เพื่อต่อยอดและขยายผลขับเคลื่อนการพัฒนาครูไทย