เครือข่ายครูจังหวัดชัยภูมิระดมจิตอาสาผลิตอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 กระจายสู่โรงพยาบาล และเตรียมพร้อมส่งมอบนักเรียนเพื่อป้องกันในช่วงเปิดเทอม


ดร.ศิริวรรณ อาจศรี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และคณะทำงานประสานงานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และครูผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทประชาชนทั่วไปเรื่องเล่าด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู จัดโดยมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จากเรื่อง “เมื่ออ่านไม่ออก เขียน ต.เต่าไม่ได้” จนเป็นแรงบันดาลใจของการยึดอาชีพครู กล่าวว่า ในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ ได้ทำเจลแอลกอฮอลด้วยตนเองแล้วนำไปกระจายตามโรงเรียนเพื่อให้กับนักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียน ต่อมากลุ่มต่าง ๆ ทั้งเครือข่ายครู ศึกษานิเทศก์ ครูวิทยาศาสตร์ และกลุ่มพี่น้องจิตอาสากลุ่มต่าง ๆ ได้มาให้กำลังใจและร่วมกันสมทบทุน เมื่อกิจกรรมได้เริ่มดำเนินการ ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทุนมากขึ้น จึงได้ร่วมกันผลิตทั้งเจลแอลกอฮอล หน้ากากอนามัย และหน้ากากกันละอองโควิด-19 โดยทยอยผลิตทุกวันและนำไปกระจายให้โรงเรียนภูเขียว โรงพยาบาลภูเขียว โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา โรงพยาบาลบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ

“ครูจะผลิตเจลแอลกอฮอลไปทุกวันเพื่อนำไปแจกฟรี เมื่อโรงเรียนเปิดการเรียนปกติ ครูก็จะนำไปแจกนักเรียนต่อไปเพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพของนักเรียน” ดร.ศิริวรรณ กล่าว