มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีร่วมกับสถาบันผลิตครูชายแดนภาคเหนือสร้างครูรุ่นใหม่ครูแห่งอนาคต


รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กล่าวเปิดการเสวนา

วันที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ห้องประชุมหอปรัชญารัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา ยืนยง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนา “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ : บทเรียนและแง่คิดสู่การผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่” ภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่ายครูนักสร้างแรงบันดาลใจในสถาบันผลิตครู โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จักรพรรดิ วะทา กรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี พร้อมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี  ดร.จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์ และคณะสถาบันรามจิตติ คณะทำงานขับเคลื่อนเครือข่ายครูนักสร้างแรงบันดาลใจในสถาบันผลิตครู และ ดร.ปรมินทร์ อริเดช คณบดีคณะครุศาสตร์ และคณาจารย์สาขาต่างๆ เครือข่ายครูจากจังหวัดเชียงราย และนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ ๑  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เข้าร่วมรับฟังการเสวนา

กรรมการมูลนิธิฯกล่าวแนะนำภาพรวมงานของมูลนิธิฯ

คณะกรรมการมูลนิธิฯและผอ.สถาบันรามจิตติร่วมรับฟังการเสวนา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา ยืนยง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้กล่าวถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยราชภัฏในพันธกิจที่จะผลิตและพัฒนาครูที่มีคุณภาพและบทบาทของมหาวิทยาลัยเพื่อรับใช้ท้องถิ่น โดยมีคณะครุศาสตร์เป็นหน่วยขับเคลื่อนงานสำคัญ ขอบคุณมูลนิธิฯในความร่วมมือที่ช่วยสร้างพลังการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัย  ในการนี้ดร.จักรพรรดิ วะทา กรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้กล่าวแนะนำงานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีและภารกิจต่างๆ ในการขับเคลื่อนพลังครูดีและการสร้างครูรุ่นใหม่นักสร้างแรงบันดาลใจเพื่ออนาคตการศึกษาไทย ในงานได้จัดให้มีการเสวนา “แรงบันดาลใจกับครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี : ถอดองค์ความรู้จากนักศึกษาครูรุ่นใหม่” โดยตัวแทนนักศึกษาที่ได้ไปศึกษาเรียนรู้ชีวิตครูจากเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และการเสวนา “ห้องเรียนสร้างแรงบันดาลใจเพื่อครูรุ่นใหม่พลังแห่งอนาคต” โดยมีอาจารย์และครูในเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแง่คิดร่วมกัน

เวทีเสวนา “ถอดองค์ความรู้จากนักศึกษาครูรุ่นใหม่”

เวทีเสวนา “ห้องเรียนสร้างแรงบันดาลใจเพื่อครูรุ่นใหม่พลังแห่งอนาคต”

นักศึกษาเล่าประสบการณ์จากการลงพื้นที่เรียนรู้ชีวิตครูเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สอบถามเรื่องราวที่สนใจจากเวทีเสวนา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประชุมเชิงนโยบายและยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี สถาบันรามจิตติทีมประสานงาน คณาจารย์จากสาขาต่างๆ และเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในพื้นที่รอบลุ่มภาคกลาง ร่วมมองทิศทางการต่อยอดขยายผลการทำงาน โดยสรุปที่จะดำเนินงานยอดต่อทุกชั้นปี และในแนวกว้างที่จะเชื่อมร้อยเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีและเครือข่ายครูดีปราชญ์ชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือมาร่วมสนับสนุนการเรียนรู้ การต่อยอดการพัฒนาเชิงพื้นที่กับหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนการพัฒนาความร่วมมือไปสู่การเชื่อมโยงเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าในอาเซียน (ไทย-ลาว-เวียดนาม พม่า) โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายซึ่งมีบันทึกความร่วมมือกับสถาบันผลิตครูใน ๓ ประเทศดังกล่าวอยู่แล้ว


คณะกรรมการมูลนิธิฯและคณะทำงานถ่ายภาพร่วมกับรองอธิการบดีฯ คณาจารย์ และเครือข่ายครูรางวัลเจ้าฟ้าฯ

วงประชุมเชิงนโยบายและยุทธศาสตร์ในการวางแผนการดำเนินการขยายผลและต่อยอดการทำงาน