มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีร่วมกับ มรภ.เทพสตรี เคลื่อนงานเครือข่ายครูนักสร้างแรงบันดาลใจ

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี กล่าวเปิดเวทีเสวนา

วันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ห้องประชุมพระนารายณ์ ชั้น ๔ และห้องขุนหลวงสรศักดิ์ ชั้น ๓ อาคารรัตนเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จินตนา เวชมี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการเสวนา “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ : บทเรียนและแง่คิดสู่การผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่” ภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่ายครูนักสร้างแรงบันดาลใจในสถาบันผลิตครู ร่วมกับโครงการยกระดับความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ สาหรับนักเรียนจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี และสระบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.จักรพรรดิ วะทา กรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กล่าวนำเสวนาพร้อมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ดร.จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์ และคณะสถาบันรามจิตติ คณะทำงานขับเคลื่อนเครือข่ายครูนักสร้างแรงบันดาลใจในสถาบันผลิตครู และ ผศ.ดร.ทรงศรี ตุ่นทอง คณบดีคณะครุศาสตร์ และคณาจารย์สาขาต่างๆ เครือข่ายครูจากจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี และสระบุรี และนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต ชั้นปีที่ ๑-๔ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้ โดยในพิธีได้มีการระบำและขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒

กรรมการมูลนิธิฯแนะนำงานและภาระกิจต่างๆของมูลนิธิฯ               คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวรายงานแก่ประธานในพิธี

คณะกรรมการมูลนิธิฯ คณะทำงาน เครือข่ายครูรางวัลเจ้าฟ้าฯ คณาจารย์ ร่วมชมการแสดงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คณะกรรมการมูลนิธิฯ คณะทำงาน เครือข่ายครูรางวัลเจ้าฟ้าฯ คณาจารย์ ร่วมขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จินตนา เวชมี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลพบุรี ได้กล่าวถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยกับผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่โดยอาศัยการบูรณาการความร่วมมือทั้งในเชิงยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อนภาคปฏิบัติ โดยส่งเสริมให้มีการพัฒนานักศึกษาครูที่มีคุณลักษณ์ใหม่ที่มีจิตวิญญาณความเป็นครู  และการพัฒนาเครือข่ายครูประจำการเพื่อยกระดับความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ ผ่านเครือข่ายครูในพื้นที่รอบลุ่มภาคกลาง ร่วมกับมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ในการนี้ดร.จักรพรรดิ วะทา กรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ยังได้กล่าวแนะนำงานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีและภารกิจต่างๆ ในการขับเคลื่อนพลังครูดีทั่วแผ่นนี้ ทั้งนี้ในงานยังจัดให้มีการเสวนา ““ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ : บทเรียนและแง่คิดสู่การผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่” โดยตัวแทนนักศึกษาที่ได้ไปศึกษาเรียนรู้ชีวิตครูจากเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และการเสวนา “ห้องเรียนสร้างแรงบันดาลใจ : บทเรียนจากอาจารย์และครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” โดยมีอาจารย์และครูในเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแง่คิดร่วมกัน


เวทีเสวนา “ถอดองค์ความรู้จากนักศึกษาครูรุ่นใหม่”

      เวทีเสวนา “ห้องเรียนสร้างแรงบันดาลใจเพื่อครูรุ่นใหม่พลังแห่งอนาคต”


คณะกรรมการมูลนิธิฯซักถามผู้เข้าร่วมเสวนา 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประชุมเชิงนโยบายและยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี คณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี สถาบันรามจิตติทีมประสานงาน คณาจารย์จากสาขาต่างๆ และเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีในพื้นที่รอบลุ่มภาคกลาง ร่วมมองทิศทางการต่อยอดขยายผลการทำงาน โดยสรุปที่จะดำเนินงานพัฒนาเชิงระบบในหลักสูตรผลิตครูทุกชั้นปี และการเชื่อมโยงเครือข่ายครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีและครูดีในพื้นที่และ “โรงเรียนร่วมผลิต” มาร่วมขับเคลื่อนงานเพื่อความยั่งยืนและต่อยอดในมิติต่างๆ ในอนาคต

วงประชุมเชิงนโยบายและยุทธศาสตร์ในการวางแผนการดำเนินการขยายผลและต่อยอดการทำงาน

คณะกรรมการมูลนิธิฯ คณะทำงาน เครือข่ายครูรางวัลเจ้าฟ้าฯ  และคณาจารย์  ถ่ายรูปร่วมกันหลังจบเวทีหารือ