
สาธารณรัฐสิงคโปร์
นางอัง ซิง หยี่
“ชี้นำการเติบโต บ่มเพาะความฝัน สร้างพลังให้นักเรียนทุกคน”
ที่อยู่โรงเรียน : โรงเรียนมัธยมศึกษาคอมพาสเวล 51 Compassvale Crescent สิงคโปร์ 545083
มาดาม อัง ซิง หยี่ โรงเรียนมัธยมศึกษาคอมพาสเวล สิงคโปร์ มาดาม อัง ซิง หยี่เป็นผู้นำการศึกษาแบบองค์รวมที่ยึดโยงกับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครูและนักเรียน เธอมุ่งเน้นการสนับสนุนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษทางการศึกษาและนักเรียนที่มีภูมิหลังที่ยากลำบาก ส่งเสริมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่เอื้ออำนวยสำหรับนักเรียนทุกคน
ในฐานะหัวหน้าทีมดูแลความต้องการพิเศษทางการศึกษาในโรงเรียน มาดามอังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคลากรในการสร้างวัฒนธรรมที่อบอุ่นและให้การสนับสนุน เธอทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ดูแลความต้องการพิเศษทางการศึกษาของโรงเรียน เพื่อทำความเข้าใจและจัดการกับความท้าทายของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้พวกเขาพัฒนาอย่างองค์รวม การทำงานเป็นทีมนี้ส่งผลให้ทั้งพฤติกรรมและพัฒนาการของนักเรียนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงความมั่นใจทางวิชาการเมื่อก้าวผ่านวัยเรียนไปในโรงเรียน
มาดาม อัง ซิง หยี่ได้นำประสบการณ์ในการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครูและนักเรียนมาใช้เพื่อริเริ่มการใช้แบบประเมินความสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียน ซึ่งพัฒนาโดยกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ ความพยายามของมาดามอังประสบความสำเร็จในการช่วยให้ครูในโรงเรียนของเธอสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับนักเรียน ขณะที่พวกเขาปรับเปลี่ยนแนวปฏิบัติเพื่อสนับสนุนความต้องการของนักเรียนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ 
มาดามอังยังได้ริเริ่มโครงการต่างๆ ทั่วทั้งโรงเรียนเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียน และเพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียน
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาแบบองค์รวม มาดาม อัง ซิง หยี่จึงได้ปรับปรุงโครงการ STAR Programme อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงความต้องการของชุมชนมากขึ้น โครงการนี้มอบประสบการณ์จริงให้กับนักเรียนเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 มอบประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับชุมชน และช่วยให้พวกเขามีความตระหนักรู้เกี่ยวกับชุมชนที่หลากหลายในสิงคโปร์มากยิ่งขึ้น
นอกเหนือจากสอนโรงเรียนแล้ว มาดามอังยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับผู้ปกครองและชุมชน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน โดยจัดตั้งจุดติดต่อประจำปีสี่จุดระหว่างผู้ปกครองและครู ความพยายามของเธอยังขยายไปถึงการร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น TOUCH Youth และ REACH เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่มีความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น
– ปริญญาตรีศิลปศาสตร์ พร้อมประกาศนียบัตรทางการศึกษา
พ.ศ. 2564-2567 (ค.ศ.2021-2024)
รางวัลโรงเรียนผลงานดีเด่นของ กระทรวงศึกษาธิการ (ประเภททีม)
พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024) 
รางวัลความเป็นเลิศด้านบริการของกระทรวงศึกษาธิการ (ระดับทอง)
พ.ศ. 2566 (ค.ศ.2023) 
ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Fulbright DAI
พ.ศ. 2563 (ค.ศ.2020) 
รางวัลความตระหนักเกี่ยวกับ Covid-19
พ.ศ. 2561 (ค.ศ.2018) 
เหรียญเชิดชูเกียรติ ซึ่งเป็นรางวัลวันชาติ
ประกาศนียบัตรด้านการสนับสนุนการศึกษา
พ.ศ. 2559 (ค.ศ.2016)
การประชุมเชิงปฏิบัติการระดับผู้นำ CARE
พ.ศ. 2556 (ค.ศ.2013)
ประกาศนียบัตรหลักสูตรฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านการจัดการการสนับสนุนความต้องการพิเศษและโรงเรียนผู้นำ (MLS)
พ.ศ. 2549 (ค.ศ. 2006)
ที่ปรึกษาครู
การวิจัยเชิงสำรวจในการสอนการเขียนเชิงแสดงความคิดเห็น การประชุมนานาชาติ WALS สำหรับการเขียนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งในสิงคโปร์
ความต้องการพิเศษและการศึกษาแบบองค์รวม

สาธารณรัฐสิงคโปร์
นางอัง ซิง หยี่
“ชี้นำการเติบโต บ่มเพาะความฝัน สร้างพลังให้นักเรียนทุกคน”
ที่อยู่โรงเรียน : โรงเรียนมัธยมศึกษาคอมพาสเวล 51 Compassvale Crescent สิงคโปร์ 545083
มาดาม อัง ซิง หยี่ โรงเรียนมัธยมศึกษาคอมพาสเวล สิงคโปร์ มาดาม อัง ซิง หยี่เป็นผู้นำการศึกษาแบบองค์รวมที่ยึดโยงกับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครูและนักเรียน เธอมุ่งเน้นการสนับสนุนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษทางการศึกษาและนักเรียนที่มีภูมิหลังที่ยากลำบาก ส่งเสริมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่เอื้ออำนวยสำหรับนักเรียนทุกคน
ในฐานะหัวหน้าทีมดูแลความต้องการพิเศษทางการศึกษาในโรงเรียน มาดามอังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคลากรในการสร้างวัฒนธรรมที่อบอุ่นและให้การสนับสนุน เธอทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ดูแลความต้องการพิเศษทางการศึกษาของโรงเรียน เพื่อทำความเข้าใจและจัดการกับความท้าทายของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้พวกเขาพัฒนาอย่างองค์รวม การทำงานเป็นทีมนี้ส่งผลให้ทั้งพฤติกรรมและพัฒนาการของนักเรียนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงความมั่นใจทางวิชาการเมื่อก้าวผ่านวัยเรียนไปในโรงเรียน
มาดาม อัง ซิง หยี่ได้นำประสบการณ์ในการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครูและนักเรียนมาใช้เพื่อริเริ่มการใช้แบบประเมินความสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียน ซึ่งพัฒนาโดยกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ ความพยายามของมาดามอังประสบความสำเร็จในการช่วยให้ครูในโรงเรียนของเธอสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับนักเรียน ขณะที่พวกเขาปรับเปลี่ยนแนวปฏิบัติเพื่อสนับสนุนความต้องการของนักเรียนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ 
มาดามอังยังได้ริเริ่มโครงการต่างๆ ทั่วทั้งโรงเรียนเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียน และเพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียน
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาแบบองค์รวม มาดาม อัง ซิง หยี่จึงได้ปรับปรุงโครงการ STAR Programme อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงความต้องการของชุมชนมากขึ้น โครงการนี้มอบประสบการณ์จริงให้กับนักเรียนเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 มอบประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับชุมชน และช่วยให้พวกเขามีความตระหนักรู้เกี่ยวกับชุมชนที่หลากหลายในสิงคโปร์มากยิ่งขึ้น
นอกเหนือจากสอนโรงเรียนแล้ว มาดามอังยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับผู้ปกครองและชุมชน เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน โดยจัดตั้งจุดติดต่อประจำปีสี่จุดระหว่างผู้ปกครองและครู ความพยายามของเธอยังขยายไปถึงการร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เช่น TOUCH Youth และ REACH เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่มีความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น
– ปริญญาตรีศิลปศาสตร์ พร้อมประกาศนียบัตรทางการศึกษา
พ.ศ. 2564-2567 (ค.ศ.2021-2024)
รางวัลโรงเรียนผลงานดีเด่นของ กระทรวงศึกษาธิการ (ประเภททีม)
พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024) 
รางวัลความเป็นเลิศด้านบริการของกระทรวงศึกษาธิการ (ระดับทอง)
พ.ศ. 2566 (ค.ศ.2023) 
ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Fulbright DAI
พ.ศ. 2563 (ค.ศ.2020) 
รางวัลความตระหนักเกี่ยวกับ Covid-19
พ.ศ. 2561 (ค.ศ.2018) 
เหรียญเชิดชูเกียรติ ซึ่งเป็นรางวัลวันชาติ
ประกาศนียบัตรด้านการสนับสนุนการศึกษา
พ.ศ. 2559 (ค.ศ.2016)
การประชุมเชิงปฏิบัติการระดับผู้นำ CARE
พ.ศ. 2556 (ค.ศ.2013)
ประกาศนียบัตรหลักสูตรฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านการจัดการการสนับสนุนความต้องการพิเศษและโรงเรียนผู้นำ (MLS)
พ.ศ. 2549 (ค.ศ. 2006)
ที่ปรึกษาครู
การวิจัยเชิงสำรวจในการสอนการเขียนเชิงแสดงความคิดเห็น การประชุมนานาชาติ WALS สำหรับการเขียนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งในสิงคโปร์
ความต้องการพิเศษและการศึกษาแบบองค์รวม





