สาธารณรัฐมองโกเลีย

นางอุยังกะ อาดิยาสุเรน

“แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ ทำงาน และปลูกฝังความมั่นใจในตัวผู้เรียน ครอบครัว และผู้ดูแลว่านักเรียนสามารถทำงานได้”

ที่อยู่โรงเรียน : โรงเรียนการศึกษาวิชาชีพ “อีเนอรัล” อาคาร 11a, 13th khoroo, ถนนฮัสบาตาร์, เขตบายังกอล อูลานบาตาร์

ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการสอนและการแปล จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมองโกเลีย และปริญญาโท สาขาภาวะผู้นำ จากมหาวิทยาลัย ภาวะผู้นำโกลบอล (Global Leadership) นอกจากนี้ ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนยังได้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “Asian Social Welfare Worker” ที่เมืองคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนเริ่มทำงานที่โรงเรียน อีเนอรัลสำหรับผู้มีความบกพร่อง (Enerel School for Disability) ในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม 

ความเชี่ยวชาญของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนคือการสนับสนุนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีส่วนร่วมในสังคม นับตั้งแต่เป็นครูโรงเรียนอีเนอรัลในปี พ.ศ. 2559 ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อมอบการเรียนรู้ทั้งทางวิชาการและทักษะชีวิตและอาชีพที่จำเป็นให้แก่นักเรียน ความพยายามของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนช่วยให้นักเรียนหลายคนก้าวไปสู่การใช้ชีวิตอย่างอิสระและการทำงาน แม้ว่าจะยังคงมีปัญหาในการหางานที่มั่นคงบ้างก็ตาม

ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนสร้างความตระหนักรู้ในสังคมว่านักเรียนที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการสามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีงานทำ บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลายคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ดังนั้น ความท้าทายของพวกเขาจึงเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำให้สาธารณชนทราบและแสดงให้เห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาสามารถได้รับการฝึกอบรมและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปรัชญาของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนเน้นย้ำถึงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี การสื่อสาร และความมั่นใจ ในแต่ละปีครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนจะจัดนิทรรศการแสดงผลงานสร้างสรรค์ของนักเรียน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับครอบครัว ผู้ปกครอง และชุมชนในวงกว้าง สนับสนุนให้สังคมยอมรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญามากขึ้น แม้ว่าบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญามักจะดูมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ และต้องได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บรรลุถึงความเป็นอิสระและการจ้างงาน

สาธารณรัฐมองโกเลีย

นางอุยังกะ อาดิยาสุเรน

“แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ ทำงาน และปลูกฝังความมั่นใจในตัวผู้เรียน ครอบครัว และผู้ดูแลว่านักเรียนสามารถทำงานได้”

ที่อยู่โรงเรียน : โรงเรียนการศึกษาวิชาชีพ “อีเนอรัล” อาคาร 11a, 13th khoroo, ถนนฮัสบาตาร์, เขตบายังกอล อูลานบาตาร์

ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการสอนและการแปล จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมองโกเลีย และปริญญาโท สาขาภาวะผู้นำ จากมหาวิทยาลัย ภาวะผู้นำโกลบอล (Global Leadership) นอกจากนี้ ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนยังได้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “Asian Social Welfare Worker” ที่เมืองคานากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนเริ่มทำงานที่โรงเรียน อีเนอรัลสำหรับผู้มีความบกพร่อง (Enerel School for Disability) ในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม 

ความเชี่ยวชาญของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนคือการสนับสนุนนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีส่วนร่วมในสังคม นับตั้งแต่เป็นครูโรงเรียนอีเนอรัลในปี พ.ศ. 2559 ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อมอบการเรียนรู้ทั้งทางวิชาการและทักษะชีวิตและอาชีพที่จำเป็นให้แก่นักเรียน ความพยายามของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนช่วยให้นักเรียนหลายคนก้าวไปสู่การใช้ชีวิตอย่างอิสระและการทำงาน แม้ว่าจะยังคงมีปัญหาในการหางานที่มั่นคงบ้างก็ตาม

ครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนสร้างความตระหนักรู้ในสังคมว่านักเรียนที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการสามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระและมีงานทำ บุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหลายคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ดังนั้น ความท้าทายของพวกเขาจึงเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำให้สาธารณชนทราบและแสดงให้เห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาสามารถได้รับการฝึกอบรมและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปรัชญาของครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนเน้นย้ำถึงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี การสื่อสาร และความมั่นใจ ในแต่ละปีครูอุยังกะ อาดิยาสุเรนจะจัดนิทรรศการแสดงผลงานสร้างสรรค์ของนักเรียน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับครอบครัว ผู้ปกครอง และชุมชนในวงกว้าง สนับสนุนให้สังคมยอมรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญามากขึ้น แม้ว่าบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญามักจะดูมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายที่เป็นเอกลักษณ์ และต้องได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บรรลุถึงความเป็นอิสระและการจ้างงาน