มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เตรียมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2564 ทั่วประเทศไทย

มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เดินหน้าชี้แจงหลักเกณฑ์การคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2564 ดึงการมีส่วนร่วมสรรหาครูผ่านความร่วมมือของกลไกระดับจังหวัด

ด้วยรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี (Princess Maha Chakri Award) เป็นรางวัลที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานให้แก่ครูผู้มีความทุ่มเทเสียสละตนจนสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับลูกศิษย์ และมีคุณูปการอย่างยิ่งต่อการศึกษา จาก 11 ประเทศในอาเซียนและติมอร์-เลสเต โดยมีพิธีพระราชทานรางวัลแล้ว 3 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558 วันที่ 11 ตุลาคม 2560 และวันที่ 14 ตุลาคม 2562
ในการคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2564 สำหรับประเทศไทย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการคัดเลือกครู จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

ทั้งนี้ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้แจ้งประกาศมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการสรรหาและคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ.2564 (ประเทศไทย) ไปยังศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึง กรุงเทพมหานคร ในการสรรหาครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีครั้งนี้ต่อไป

หลักเกณฑ์วิธีการสรรหาและคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

ครั้งที่ ๔ ปี ๒๕๖๔ (ประเทศไทย)

ประชาชนทั่วไป สามารถส่งประวัติครูไปยังคณะกรรมการจังหวัด
ที่ครูท่านนั้นอยู่เพื่อเป็นการชี้เบาะแสในการสรรหาครูที่นี่ แบบเสนอชื่อครู แบบออนไลน์>>